Logo

    Tìm kiếm: mở rộng thị trường

    25 kết quả được tìm thấy

    Vượt Nhật Bản, Việt Nam vững vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản tại Singapore. Ảnh minh họa

    Việt Nam giữ vững vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 tại Singapore

    Thế giới-

    Trong chính sách đa dạng nguồn cung thủy sản, Singapore liên tục tìm kiếm, mở rộng thị trường nhập khẩu bằng nhiều chính sách khác nhau. Điều này khiến cho sự cạnh tranh giữa các nước xuất khẩu thủy sản vào Singapore ngày càng lớn. Tuy nhiên, trong năm 2024, Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản duy trì vị trí thứ 5 trong 12 tháng liên tiếp.

    Xây dựng các khu công nghiệp Ninh Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh

    Xây dựng các khu công nghiệp Ninh Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh

    Công nghiệp-

    Ngày 17/3/2004, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 35/2004/QĐTTg thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Ninh Bình. Qua 20 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã khẳng định được vai trò, hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; khơi dậy và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực kinh tế, gia tăng kim ngạch xuất khẩu, góp phần mở rộng thị trường quốc tế, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách và tạo việc làm cho người lao động... trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

    Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng những tháng cuối năm

    Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng những tháng cuối năm

    Công nghiệp-

    Tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 10 năm 2023 của tỉnh tăng 21,5% so với cùng kỳ. Mức tăng của tháng 10 là rất khả quan, chấm dứt chuỗi tăng trưởng âm suốt 2 quý đầu năm, nâng giá trị xuất khẩu quý III tăng 6,6%. Điều này cho thấy, các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và sự nỗ lực của doanh nghiệp đã mang lại kết quả tích cực. Cùng với đó, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao vào dịp cuối năm kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức cho đà hồi phục của xuất khẩu.

    Thành phố Tam Điệp: Sức bật từ chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"

    Thành phố Tam Điệp: Sức bật từ chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"

    Thành phố Tam Điệp-

    Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) ở thành phố Tam Điệp đã đạt được những kết quả tích cực, được người dân đồng lòng hưởng ứng. Hiện nay, địa phương tiếp tục khuyến khích các chủ thể nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập, mở rộng thị trường.

    Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất, nhập khẩu

    Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất, nhập khẩu

    Kinh tế-

    Trong bối cảnh nến kinh tế trong nước và thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, Ninh Bình vẫn đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 2,4 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu đó tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đẩy mạnh công tác xuất, nhập khẩu, lưu thông hàng hóa, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tìm kiếm, mở rộng thị trường và cải cách thủ tục hành chính.

    Thành phố Tam Điệp tập trung xây dựng, phát triển các sản phẩm truyền thống

    Thành phố Tam Điệp tập trung xây dựng, phát triển các sản phẩm truyền thống

    Thời sự-

    Cách đây 5 năm, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Tam Điệp (khóa VIII) đã ban hành Nghị quyết số 15 về "lãnh đạo xây dựng thương hiệu sản phẩm truyền thống gắn với phát triển du lịch trên địa bàn thành phố". Theo đó, thành phố đã chọn cây "Chè xanh Quang Sỏi" và cây "Đào phai Tam Điệp" là hai loại sản phẩm chủ lực để tập trung đầu tư xây dựng, phát triển thương hiệu. Từ đây nhiều người đã biết đến sản phẩm chè, đào phai, qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần quảng bá, giới thiệu về vùng đất Đồng Giao - Tam Điệp.

    Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

    Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

    Kinh tế-

    Thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tỉnh đã lựa chọn và hỗ trợ chuẩn hóa các sản phẩm đặc sản, đặc trưng đạt từ 3-5 sao. Ngay sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, các cấp, ngành và doanh nghiệp, HTX đang tích cực xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy đổi mới, phát triển sản xuất các sản phẩm.

    Sẵn sàng khi thị trường xuất khẩu lao động khơi thông trở lại

    Sẵn sàng khi thị trường xuất khẩu lao động khơi thông trở lại

    Xã hội-

    Trước những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) ở tỉnh ta được điều chỉnh chỉ tiêu từ 1.400 xuống còn 1.000 lao động trong năm 2020. Để thực hiện được mục tiêu đó và quan trọng hơn nữa là đưa cơ hội thoát nghèo, vươn lên làm giàu đến nhiều lao động trong tỉnh, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã tận dụng khoảng thời gian tạm dừng đưa lao động đi xuất khẩu này để triển khai nhiều giải pháp nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường tiềm năng; tuyên truyền, hướng dẫn và tư vấn cho người lao động có sự chuẩn bị tốt nhất về kỹ năng, tay nghề, ngoại ngữ… để sẵn sàng tham gia khi thị trường lao động khơi thông trở lại.

    Để doanh nghiệp sớm phục hồi sau dịch

    Để doanh nghiệp sớm phục hồi sau dịch

    Kinh tế-

    Ngay sau khi dịch COVID-19 được khống chế trong nước, tỉnh Ninh Bình đã triển khai hàng loạt các giải pháp để tái khởi động lại nền kinh tế, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn đang "ghìm chân" một số ngành kinh tế của tỉnh, đòi hỏi các ngành, các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp để giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, mở rộng thị trường nội địa nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho xuất khẩu vào các thị trường nước ngoài khi các nước nới lỏng cách ly.

    Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

    Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

    Kinh tế-

    Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thời gian qua, Sở Công thương đã có nhiều giải pháp quan trọng phối hợp với doanh nghiệp để đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, giúp cho các doanh nghiệp quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đồng thời thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đối với sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý do địa phương sản xuất.

    Tích cực thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động tại doanh nghiệp

    Tích cực thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động tại doanh nghiệp

    Y Tế-

    Thời gian qua, ngoài việc ổn định sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc chấp hành các quy định về pháp luật lao động, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển.

    "Tiếp sức" cho cơ sở công nghiệp nông thôn

    "Tiếp sức" cho cơ sở công nghiệp nông thôn

    Nông nghiệp-

    Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, bên cạnh các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, Sở Công thương còn đẩy mạnh công tác khuyến công, xúc tiến thương mại, qua đó giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

    Giữ gìn và phát triển thương hiệu cơm cháy Ninh Bình

    Giữ gìn và phát triển thương hiệu cơm cháy Ninh Bình

    Công nghiệp-

    Cơm cháy-món ăn đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình đã dần trở thành thương hiệu và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Để giữ gìn và phát triển sản phẩm đặc trưng này, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, các cơ sở sản xuất cơm cháy trên địa bàn tỉnh còn tăng cường nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.

    Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

    Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

    Kinh tế-

    Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của tỉnh ước đạt trên 612,6 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 49% kế hoạch năm. Một số mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn là: Xi măng và clanke đạt trên 174,9 triệu USD, quần áo các loại đạt 92,6 triệu USD; giày dép khác 65 triệu USD; camera và linh kiện điện thoại đạt trên 212 triệu USD, phôi nhôm 22,1 triệu USD… Đây là kết quả của việc ngành Công thương đã đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong tìm kiếm thông tin và mở rộng thị trường xuất khẩu.

    Một chuyến đi thiết thực, thành công với nhiều ấn tượng

    Một chuyến đi thiết thực, thành công với nhiều ấn tượng

    Thời sự-

    Thực hiện thông báo của Thường trực Tỉnh ủy và Quyết định của UBND tỉnh, từ ngày 19/6 đến ngày 2/7/2018, Đoàn công tác gồm 10 người do đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia chương trình khảo sát mô hình thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ cao của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Đồng thời, nghiên cứu, tìm hiểu mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm, tham gia hội chợ quốc tế, xúc tiến du lịch tại Mêhicô. Tham gia đoàn có đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Giám đốc các sở: Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động, Thương binh và Xã hội, Xây dựng; Tổng Biên tập Báo Ninh Bình và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng với đại diện 2 doanh nghiệp của tỉnh.

    Thị trường lao động Hàn Quốc "khơi thông" trở lại

    Thị trường lao động Hàn Quốc "khơi thông" trở lại

    Xã hội-

    Sau gần 4 năm tạm dừng tiếp nhận lao động Việt Nam, hiện Việt Nam và Hàn Quốc đã tiếp tục ký kết Bản ghi nhớ bình thường về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS (Chương trình cấp phép làm việc cho lao động nước ngoài). ở tỉnh ta, từ đầu năm tới nay đã có gần 100 lao động xuất khẩu sang Hàn Quốc và hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu lao động sang quốc gia này.

    Xuất khẩu giữ tốc độ tăng trưởng khá

    Xuất khẩu giữ tốc độ tăng trưởng khá

    Kinh tế-

    Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức nhưng ngay từ đầu năm, tỉnh và các ngành, địa phương đã triển khai kịp thời các giải pháp tổng thể nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa nên kim ngạch xuất khẩu năm 2014 trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

    Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình không ngừng mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm

    Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình không ngừng mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm

    Công nghiệp-

    Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình là một trong các doanh nghiệp sản xuất phân lân lớn nhất Việt Nam, nhiều năm liền luôn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh, không chỉ tạo ra các sản phẩm chất lượng được thị trường ưa chuộng mà còn tạo thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động của Công ty.

    Công ty TNHH giấy vở Hồng Điệp: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phục vụ năm học mới

    Công ty TNHH giấy vở Hồng Điệp: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phục vụ năm học mới

    Kinh tế-

    Là một trong số ít doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giấy vở, nhà phân phối của Tổng Công ty giấy Việt Nam trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH giấy vở Hồng Điệp luôn chú trọng nâng cao chất lượng in ấn các sản phẩm giấy vở bằng việc thường xuyên đầu tư, trang bị máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các nhà trường và phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh và mở rộng thị trường ra một số tỉnh ngoài.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long